Giỏ hàng

Cẩm nang dùng lò vi sóng đúng cách

Đây là phần cuối của bài viết "Lò vi sóng VS ung thư - chuyện không có tranh cãi" của Thạc sĩ  Bác sĩ Nguyễn Cao Luân đăng trên trang Ruy Băng Tím do ski.com.vn dẫn đăng lại.

Trong 2 bài trước: Lò vi sóng, ung thư hay tất tật thông tin đúng sai về lò vi sóng và Lò vi sóng có lợi ích gì? chúng ta đã biết lò vi sóng không  đáng sợ như thông tin một số trang tin đang lan truyền.

Cẩm nang dùng lò vi sóng đúng cách* là phần cuối của bài viết "Lò vi sóng VS ung thư - chuyện  không có tranh cãi" của Thạc sĩ  Bác sĩ Nguyễn Cao Luân đăng trên trang Ruy Băng Tím do ski.com.vn dẫn đăng lại.

Cách hạn chế, loại trừ tác hại của lò vi sóng

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Mỗi loại lò vi sóng có những điều kiện an toàn khác nhau. Do đó việc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để đảm bảo đảm các biện pháp bảo vệ cần thiết là điều nên làm. Quan trọng nhất là: Không để vật chứa kim loại trong lò.

  • Với món mới, nên kiểm tra độ nóng của thực phẩm mỗi vài phút

Như đã nói ở trên, nhược điểm lớn nhất của lò vi sóng là làm nóng cục bộ quá nhanh ở những nơi ẩm hoặc nhiều đường, nhiều chất béo. Do đó, với các món mới, khi bạn chưa quen nên dùng lò với năng lượng và thời lượng bao nhiêu, việc kiểm tra nhiệt độ thực phẩm thường xuyên trong lúc nấu với lò là điều cần thiết.

Hơn nữa, lò vi sóng hay bất kỳ phương pháp chế biến thực phẩm nào cũng sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng nếu đun nóng quá lâu. Việc mở cửa lò để kiểm tra cũng vừa là để tạm ngừng đun nóng, tránh bị đun lâu hơn mức cần thiết.

  • Hạn chế nước khi dùng lò vi sóng

Ưu điểm của lò vi sóng là chỉ cần dùng ít nước để nấu thực phẩm, qua đó bảo quản tốt hơn hàm lượng dinh dưỡng trong thực phấm. Do đó, nếu không cần thiết, thì không nên thêm nước vào thực phẩm trước khi cho vào lò vi sóng.

  • Đối với món cũ, ghi nhớ thời gian, năng lượng cần thiết để đun, hâm

Với các món ăn đã quen thuộc, nên ghi nhớ thời gian và năng lượng lò vừa đủ cần thiết để đưa thực phẩm tới nhiệt độ mong muốn, tránh để tình trạng nóng quá lâu.

  • Không đến quá gần lò khi đun ở năng lượng cao

Ở năng lượng cao, mặc dù lò đã được thiết kế để hạn chế tối đa việc rò rỉ vi sóng, nhưng với năng lượng cao, và đặc biệt ở các lò đã cũ, khả năng rò rỉ là có thể. Do đó, nên tránh đến quá gần cửa lò khi lò đang hoạt động.

  • Chú ý loại nhựa đang đựng thực phẩm trước khi hâm thực phẩm chế biến sẵn.

Việc này, nói một cách chính xác thì không liên quan đến lò vi sóng nhưng liên quan đến thói quen hâm thực phẩm chế biến sẵn bằng lò vi sóng. Bạn cần để ý đến loại nhựa nào đang được dùng để chứa thực phẩm của mình. Nên tìm hiểu loại nhựa tốt nhất để đựng thực phẩm.

Xem đầy đủ các bài viết về lò vi sóng:

Lò vi sóng, ung thư hay tất tật thông tin đúng sai về lò vi sóng

Lò vi sóng có lợi ích gì?

Tên bài viết được ski đặt lại

Xem thông tin từ nguồn dẫn đầy đủ tại ruybangtim.com

//file.hstatic.net/1000377918/file/anh-trong-bai-viet_cbbb8ed632254b1fb93a09d2791dfa34.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top