Giỏ hàng

TẠI SAO PHỤ NỮ LỚN TUỔI CẢM THẤY TỰ TIN HƠN VỚI CƠ THỂ CỦA MÌNH?

Ngành công nghiệp thời trang và làm đẹp ngày càng đề cập nhiều về việc phụ nữ nên khẳng định bản thân và lòng tự trọng thông qua vẻ đẹp bên ngoài, nhưng liệu phụ nữ có thực sự cảm thấy tự tin với cơ thể của mình sau mỗi lần xuất hiện? 

Người ta có thể nghĩ rằng tuổi trẻ đồng nghĩa với sự tự tin, nhưng không phải vậy, như một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Úc và New Zealand và các nhà khoa học từ các trường đại học Griffith, Auckland và Queensland nghiên cứu về “Mức độ hài lòng với cơ thể bản thân theo độ tuổi” của 15.264 người tham gia từ 18 đến 94 tuổi, trong đó gần 63% là phụ nữ. Nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ hiện đại nói chung không hài lòng với cơ thể của họ, nhưng theo tuổi tác sự tự tin sẽ tăng lên và đạt đến đỉnh điểm - ở khoảng tuổi 60.

Sức khỏe trước khi có ngoại hình?

Kết quả nghiên cược công bố trên tạp chí Body Image, kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những người tham gia trở nên hài lòng hơn với cơ thể của họ khi càng lớn tuổi. Sự tự tin không xuất hiện nhiều ở phụ nữ trẻ nhất, nhưng nó tăng lên theo độ tuổi, đặc biệt là ở độ tuổi 60. Trong công trình nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu giải thích rằng thực tế là khi trưởng thành, họ coi trọng sức khỏe và vẻ đẹp bên trong hơn là vẻ bề ngoài. Nói cách khác, sức khỏe tốt sẽ tạo nên một ngoại hình đẹp, và giá trị bên trong sẽ tạo nên sự tự tin; điều này có thể dẫn đến kỳ vọng thấp hơn về ngoại hình.

Giảm áp lực xã hội

Ngoài ra, nhân tố Áp lực xã hội cũng có tác động đến kết quả nghiên cứu. Áp lực từ xã hội tạo ra những tiêu chuẩn, khuôn mẫu về cái đẹp,… làm ảnh hưởng đến nhận thức của cá nhân. Cố gắng chạy theo những lý tưởng về cái đẹp bằng mọi giá - hay chính xác hơn là không thể đạt được chúng – là một nhân tố ảnh hưởng đến sự tự tin. Theo các nhà nghiên cứu, áp lực từ xã hội có thể giảm dần theo thời gian ở phụ nữ. Tuy nhiên sự cải thiện này đối với sự hài lòng về hình ảnh cơ thể là rất nhỏ; phụ nữ 60 tuổi vẫn lo ngại - mặc dù ít hơn một chút so với phụ nữ trẻ - về ngoại hình.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu cũng quan tâm đến khả năng tự nhận thức của nam giới; Nhìn chung, họ cho thấy mức độ hài lòng với hình ảnh cơ thể của họ cao hơn phụ nữ.

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

 

//file.hstatic.net/1000377918/file/7c79d9d94a9cf10c8b2afb6c31e81d_7aae05735c77468f9781d7668cd4c076_grande.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top