Giỏ hàng

SO SÁNH TOP 5 LOẠI VACCINE COVID-19 TRÊN THẾ GIỚI

Tại sao việc tiêm vaccine Covid-19 là cần thiết trong tình hình hiện nay?

Hiện tại việc giãn cách xã hội tại những nơi có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như TP. HCM, Hà Nội, Bình Dương,... giúp hạn chế thấp nhất số ca nhiễm bệnh Covid-19 và số tử vong. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời và đại đa số người dân vẫn dễ bị phơi nhiễm với virus corona nếu thời gian giãn cách kết thúc.

Giải pháp lâu dài và có hiệu quả cao hơn nhiều đó chính là việc tiêm phòng Vaccine cho cộng đồng. Vaccine sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại với lây lan của virus corona, hoặc ít nhất cũng khiến người bệnh không mắc bệnh nghiêm trọng nếu nhiễm Covid-19.

Các Vaccine Covid-19 khác nhau như thế nào?

Cho đến thời điểm hiện nay, đã có một số nước trên thế giới công bố vaccine Covid-19. Để hiểu rõ hơn từng loại, bạn có thể tham khảo nội dung qua bài viết trong bảng so sánh sau đây:

Tham khảo từ Nguồn trang: www.cdc.gov

Bảng so sánh trên mang tính tham khảo, việc so sánh là tương đối và không khuyến khích bạn sử dụng loại vaccine này thay vaccine khác. 

Việc tiêm vaccine COVID-19 nên được tiến hành càng sớm càng tốt và bạn không nên chờ đợi bất kì một hãng sản xuất cụ thể nào. Bởi vì, không có loại vaccine nào là tốt nhất, tốt nhất là bạn nên sử dụng loại hiện đang sẵn sàng để sử dụng. Tất cả các loại vaccine COVID-19 đã được công bố hiện nay đều đã trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm, nên mang tính an toàn, hiệu quả cao giúp phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc bệnh.

Một số điều bạn cần lưu ý khi tiêm vaccine Covid-19:

1. Các Vaccine COVID-19 không thể thay thế cho nhau. Nếu bạn đã tiêm vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna COVID-19, bạn nên tiêm cùng một sản phẩm cho lần tiêm thứ hai.

2. Nếu bạn đã bị dị ứng (bị sốc phản vệ) với bất kỳ thành phần nào của vaccine thì bạn không nên tiêm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tham khảo và chọn tiêm một loại vaccine từ hãng sản xuất khác.

3. Khoảng cách giữa các mũi tiêm càng gần với khoảng thời gian được nhà sản xuất khuyến khích càng tốt. Tuy nhiên, trong những trường bất đắc dĩ bạn có thể tiêm mũi thứ hai trong vòng 6 tuần (42 ngày) sau liều đầu tiên.

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

//file.hstatic.net/1000377918/file/covid-19-vaccine-injection-glass-bottle-with-syringe_2bd0a9fd386d4e5db1a4e1fcd4bbf73e_grande.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top