Giỏ hàng

Những lợi ích tuyệt vời từ rong biển có thể bạn chưa biết

Rong biển không chỉ dùng làm thực phẩm mà còn được sử dụng như một loại “thần dược” trong làm đẹp nhờ khả năng chữa lành vết thương, giảm vết thâm tím, chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Rong biển là gì?

Rong biển hay còn gọi là tảo, là những loài thực vật sinh sống ở biển, thuộc nhóm tảo biển. Chúng là loại thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe và còn được sử dụng như một loại thuốc thảo dược. Các nhà khoa học đã chia rong biển thành nhiều loại khác nhau dựa trên sắc tố, cấu trúc tế bào và những đặc điểm khác của chúng như tảo xanh lá, tảo đỏ, tảo nâu, tảo xanh dương...

Lợi ích của rong biển với sức khỏe

Rong biển chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn bất kỳ loại rau trồng trên mặt đất nào. Chúng là nguồn cung cấp các vi chất dinh dưỡng như folate, canxi, ma- giê, kẽm, sắt và selen. Rong biển cũng chứa i ốt, các axit béo DHA và EPA, vì thế rong biển và dầu tảo là nguồn cung cấp omega -3 đáng tin cậy cho những người ăn chay.

Rong biển có thể chế biến thành nhiều loại món ăn khác nhau. Một số loại rong biển chế biến sẵn có thể ăn ngay mà không cần chế biến. Khi mua, bạn nên kiểm tra nhãn mác cẩn thận và tránh chọn loại nhãn hiệu có chứa nhiều mì chính (MSG). Cũng có thể bẻ vụn rong biển để rắc lên các món ăn như salad, cơm, súp…

Rong biển tươi có thể dùng làm các loại salad – trộn rong biển với dấm, dầu mè, gừng và tỏi phi thơm.

Rong biển khô dùng để nấu canh với đậu hũ, các loại thịt và hải sản là món canh ngon lành bổ dưỡng.

Nguyên liệu tuyệt vời trong làm đẹp

Rong biển không chỉ dùng để chế biến thành các món ăn mà còn được sử dụng như một loại “thần dược” trong ngành làm đẹp. Chiết xuất rong biển mang đến khả năng chữa lành vết thương, giảm vết thâm tím và các bệnh ngoài da, chống lão hóa, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh mặt trời.

Cải thiện tình trạng da

Tác dụng chống viêm của rong biển sẽ làm giảm sưng các loại mụn trứng cá, mụn nhọt trên da. Các hợp chất tự nhiên trong rong biển có ảnh hưởng tích cực đối với việc điều trị mụn. Rong biển đỏ là nguồn cung cấp a xít béo Omega-3, giúp giảm viêm, làm giảm nguy cơ mụn trứng cá mụn và các vấn đề về da khác, làm da mịn màng, trẻ trung hơn.


Giải độc và kích thích tuyến giáp

Trong các spa từ lâu sử dụng rong biển để tẩy tế bào chết. Rong biển rút các chất lỏng và chất thải dư thừa, các tạp chất khác trên bề mặt da. Rong biển cũng rất giàu i-ốt, có thể kích thích và giúp đỡ các chức năng của tuyến giáp. Tuyến giáp sản xuất các a-xít- amin và hấp thụ i-ốt, nó cũng tạo ra một chất hóa học cho việc trao đổi máu. Việc điều chỉnh sự trao đổi chất này cũng giúp trẻ hóa làn da.

Rong biển giúp cải thiện da đầu

Awame, rong biển nâu đen được sử dụng trong món sushi và các món ăn khác của người Nhật, cũng giúp nuôi dưỡng da đầu và nang tóc. Các loại rau mọc dưới biển này rất giàu khoáng chất nuôi dưỡng trục tóc và ống dẫn của da đầu, làm cho tóc khỏe mạnh.

Điều trị Rosacea

Rosacea là một tình trạng da bị viêm, sưng và ửng đỏ. Rong biển rất giàu các loại vitamin B, giúp chống viêm một cách tự nhiên. Điều này làm giảm việc tự máu dưới da, giảm các triệu chứng. Các loại kem bôi và kem làm từ rong biển có thể nuôi dưỡng làn da từ bên ngoài, tạo ra những tác dụng tương tự hoặc tác dụng kép.

Sữa tắm dưỡng ẩm Aquato có thành phần gồm rong biển Undaria (tên tiếng Nhật là Wakame, tên khoa học Undaria pinnatifida có tác dụng làm sạch, làm dịu và dưỡng ẩm cho da, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.  Aquato đặc biệt phù hợp tắm gội cho em bé.

Xem thêm về Sữa tắm gội dưỡng ẩm Aquato tại ĐÂY.

https://file.hstatic.net/1000377918/file/6_ff3d6068fe6b41b3b9568b527b9747e4.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top