Giỏ hàng

NHỮNG ĐIỀU KỲ DIỆU CỦA VITAMIN K MÀ BẠN CHƯA BIẾT?

Từ chữa lành vết thương đến cải thiện sức khỏe của xương, những điều kỳ diệu của vitamin K có thể bạn chưa biết

Chúng ta đã biết vitamin có lợi cho tóc, da và sức khỏe như thế nào. Vitamin A, C và E là những vitamin quen thuộc chúng ta thường biết, chúng có khả năng làm sáng và trẻ hóa cho làn da, tốt cho hệ thống miễn dịch, mắt,...

Vậy đã bao giờ bạn biết về vitamin K chưa? Không nhiều người biết nó tồn tại và lợi ích của nó. Công ty SK Quốc tế sẽ giới thiệu với bạn những lợi ích của vitamin K và cách sử dụng.

Vitamin K là gì?

Vitamin K là một nhóm các vitamin tan trong chất béo. Trong số đó, K1 và K2 được cho là quan trọng nhất trong số đó. Nó thường được gọi là 'vitamin đông máu' vì vai trò quan trọng của nó trong việc chữa lành vết thương. Nó cũng quan trọng đối với sức khỏe của xương và điều chỉnh mức canxi.

7v6b95co

Lợi ích sức khỏe của vitamin K

Vitamin K có nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. Nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và giúp sản xuất 4 trong số 13 loại protein cần thiết. Khả năng này rất hữu ích để chống lại tác dụng của một số chất làm loãng máu.

Vitamin K giúp cho xương khỏe mạnh và có tác động tích cực đến mật độ khoáng của xương và giảm nguy cơ gãy xương. Nó cũng có thể tăng khả năng bảo vệ chống lại bệnh tim và bệnh Alzheimer.

Lợi ích làm đẹp của vitamin K

Bên cạnh tác dụng về sức khỏe, vitamin K cũng có tác dụng làm đẹp.

Vitamin K ảnh hưởng tích cực đến quá trình chữa bệnh, đẩy nhanh quá trình sửa chữa, giúp làm lành vết thương và vết bầm tím. Nó có thể giảm viêm bằng cách cải thiện lưu thông máu và giảm mẩn đỏ. Hoạt động như một chất chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do.

Đồng thời, vitamin K giúp bảo vệ collagen, giữ cho da đàn hồi và săn chắc, giúp giảm sự xuất hiện của các vết rạn da.

Thiếu vitamin K

Khi cơ thể bị thiếu hụt vitamin K, có nguy cơ mắc phải các triệu chứng sau.

Làm tăng nguy cơ chảy máu không kiểm soát. Vì vitamin K giúp tạo ra các protein hỗ trợ quá trình đông máu, thiếu nó có thể dẫn đến chảy máu quá mức.

Hàm lượng vitamin K thấp có thể dẫn đến mật độ khối lượng xương thấp và gia tăng gãy xương.

Làm thế nào để ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin K

Không có một con số cố định về lượng vitamin K mà một người cần vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống giàu vitamin tan trong chất béo là điều cần thiết.

p56i2v08

Nguồn thực phẩm tự nhiên của vitamin K

Có rất nhiều nguồn vitamin K tự nhiên có thể dễ dàng bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Vitamin K1 chủ yếu được lấy từ rau, trong khi vitamin K2 đến từ sữa và gia cầm. Dưới đây là các nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp vitamin K:

- Rau lá xanh: Các loại rau có nhiều màu xanh như cải xoăn, rau bina, cải thìa, rau diếp cá,…

- Các loại rau khác: Các loại rau như súp lơ, bắp cải, bơ, đậu xanh và cải cũng là nguồn cung cấp vitamin lành mạnh,...

- Thịt và gia cầm: Các loại thịt như sườn heo, gan bò, gan gà, trứng và gà,...

- Sữa: Nguồn sữa bao gồm sữa nguyên chất, pho mát, bơ và kem,...

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

 
 

#breadcrumb-wrapper4.breadcrumb-w-img { background: url("