Giỏ hàng

"VACCINE TINH THẦN" GIÚP VƯỢT QUA ĐẠI DỊCH

Sự bùng phát của coronavirus đã thay đổi cuộc sống hàng ngày của người dân trên khắp đất nước chúng ta. Tin tức về tình hình dịch bệnh cùng với việc ở nhà trong thời gian dài gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của mỗi người, đặc biệt là khi các hoạt động cô lập xã hội vẫn tiếp diễn

Có lẽ vì vậy mà chúng ta cần quan tâm hơn đến những phương pháp, hoạt động tại nhà có ích cho sức khỏe tinh thần. Duy trì sức khỏe tinh thần là điều cần thiết để vượt qua mọi cơn bão. Dưới đây là 5 cách đơn giản tại nhà giúp cải thiện đời sống tinh thần trong COVID-19. Chỉ cần dành ra ít thời gian để thực hành mỗi ngày sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. 

1. Tắm nắng mặt trời

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua nhiều lợi ích của ánh nắng mặt trời đối với cơ thể như giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch,…Thế nhưng, ít ai biết rằng ánh nắng mặt trời còn được xem là phương pháp hiệu quả cải thiện những vấn đề tâm lý của con người. Đôi khi bạn thấy tâm trạng mình vui vẻ và tràn đầy năng lượng vào những ngày nắng ấm áp. Đó là bởi vì ánh nắng mặt trời có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh serotonin – hormone hạnh phúc giúp cân bằng tâm trạng của con người. 

Tiếp xúc với ánh nắng đặc biệt hữu ích trong những ngày dịch bệnh. Nếu nơi bạn sinh sống có cửa sổ, ban công, sân vườn,… thì nên dành ra 15 phút mỗi ngày để tắm nắng và tập hít thở sẽ rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần. Tuy nhiên, bạn cũng nên lựa chọn thời điểm thích hợp khi thư giãn ngoài trời để bảo vệ cơ thể trước tác hại của tia UV và nhận được tối đa lợi ích của ánh nắng mặt trời.

2. Viết ra những điều khiến bạn biết ơn

Lòng biết ơn có tác động mạnh mẽ lên tâm trí của mỗi người, mang đến cảm giác hạnh phúc từ sâu bên trong. Việc sử dụng tất cả các giác quan để chiêm nghiệm theo dòng hồi tưởng sẽ giúp bạn lắng dịu lại và cảm nhận được tất cả những điều tốt đẹp.

Phương pháp viết về hành trình biết ơn hoặc viết nhật ký biết ơn mỗi ngày được xem là có thể tăng cảm xúc tích cực. Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, hãy dành thời gian nhớ lại và viết ra vài điều mà bạn cảm thấy biết ơn hoặc bạn có thể viết nhật ký về lòng biết ơn. Việc thực hành viết thường xuyên sẽ giúp nguồn năng lượng của bạn hạnh phúc thăng hoa lâu dài.

3. Nói với bản thân những điều tích cực

Theo các nhà trị liệu tinh thần, hầu hết chúng ta đều độc thoại với chính mình mỗi ngày, về cả thành công lẫn thất bại. Đây là cơ chế tự động bên trong của não bộ mà bạn thường không biết rằng nó đang diễn ra.

Điều này cho thấy cách bạn nghĩ về bản thân có thể tác động mạnh mẽ đến cảm giác của bạn. Vì vậy, thay vì nhận thức tiêu cực về bản thân và tình hình dịch bệnh trong hiện tại, hãy suy nghĩ theo hướng tích cực hơn. Tự động viên và mỉm cười với chính mình mỗi ngày là cách yêu thương và truyền những điều tích cực cho chính mình.

4. Làm những điều mang lại cảm giác tích cực

Trước đây, chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc tại cơ quan hay học tập tại trường. Giờ đây, khoảng thời gian giãn cách là dịp để chúng ta yêu thương và chăm sóc bản thân nhiều hơn. Chúng ta ý thức hơn đến cách ăn uống và nghỉ ngơi của bản thân, vốn là điều nhiều người thường bỏ sót trong những ngày làm việc vất vả.

Chúng ta cũng có thể dành thêm thời gian để làm những điều mình thích. Chẳng hạn như: vẽ, đọc sách, xem phim, nấu ăn, học một ngôn ngữ mới,… để mang lại nguồn năng lượng tươi mới hơn.

5. Dành thời gian với gia đình và những người thương yêu

Trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh, mọi người đều dành thời gian ở nhà và kết nối với gia đình nhiều hơn. Đây là cơ hội để các thành viên trong gia đình mở lòng và hiểu nhau hơn.

Đại dịch Covid cũng làm người ta trân trọng sức khỏe và những giây phút ở cạnh người thương yêu, vì đâu ai biết được đó là những giấy phút cuối cùng. Trân trọng khoảnh khắc được ở cạnh người thân tại thời điểm hiện tại, bày tỏ và chia sẻ tình cảm sẽ giúp giúp ta cảm nhận được hạnh phúc và tình thương yêu.

Khi được kết nối nhiều hơn với người mình yêu thương cũng như nhìn nhận kỹ lưỡng về phong cách sống của bản thân, sức khỏe tinh thần của mỗi người từ đó cũng được cải thiện đáng kể.

Đại dịch COVID-19 đã làm xáo trộn cuộc sống của nhân loại, tuy nhiên, đây cũng là tín hiệu để chúng ta có dịp nhìn nhận lại những giá trị mà bản thân đã lờ đi, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Hy vọng tất cả chúng ta đều chăm sóc tốt cho chính mình để cùng nhau ứng phó với giai đoạn khó khăn này. 

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Công ty TNHH SK Quốc tế

//file.hstatic.net/1000377918/file/4_aabbf1946b7c43c78d36ceb09262d98e_grande.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top