Giỏ hàng

Da dễ nổi mụn trứng cá nên rửa mặt thế nào cho đúng

Làn da nhạy cảm dễ nổi mụn trứng cá luôn đặt bạn trẻ vào tâm trạng phập phồng lo lắng. Rửa mặt đúng cách sẽ giúp giảm thiểu tình trạng da mụn một cách nhanh chóng đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Các bước rửa mặt đúng dành cho da dễ nổi mụn

Nguyên nhân gây ra mụn là tình trạng lỗ chân lông bị tắc bí do tích tụ quá nhiều bã nhờn và bụi bẩn. Chính vì thế tăng số lần rửa mặt không giúp ích cho việc giảm mụn hay ngăn ngừa da nhạy cảm dễ nổi mụn mà ngược còn gây tình trạng kích ứng da càng dễ phát sinh mụn trứng cá. Rửa mặt không đúng cách càng làm cho tình trạng mụn thêm nặng hoặc làm mất đi sự khỏe mạnh của làn da. Hãy xem bạn đã rửa mặt dúng cách chưa?

Cách rửa mặt dành cho da dễ nổi mụn:

Bước 1: Rửa tay sạch bằng xà phòng sát khuẩn.

Bước 2: Rửa sơ mặt với nước sạch hoặc nước ấm để làm mềm da và làm nở lỗ chân lông, dễ dàng cho việc làm sạch bã nhờn và bụi bẩn.

Bước 3: Lấy một lượng sữa/gel rửa mặt trị mụn ra lòng bàn tay. Tạo bọt rồi thoa bọt đều khắp mặt.

Bước 4: Nhẹ nhàng mát xa mặt theo hướng từ trong ra ngoài. Chú ý mát xa kỹ vùng chữ T vì đây là vùng tiết bã nhờn nhiều nhất.

Bước 5: Rửa sạch mặt bằng nước. Chú ý làm sạch kỹ các khu vực đường viền chân tóc, cằm và quai hàm. Thấm khô mặt bằng khăn mềm.

Duy trì các bước rửa mặt cho da nhạy cảm dễ nổi mụn từ 1-2 lần/ngày kết hợp cùng kem giữ ẩm ngừa mụn sẽ đem đến hiệu quả nhanh chóng. Bạn sẽ vô cùng biết ơn bản thân vì đã tự mình tìm lại được làn da khỏe mạnh, mềm mịn đầy tự tin.

Chọn gel rửa mặt trị mụn để chăm sóc da mụn trứng cá

Các chuyên gia về da chia sẻ rằng trong thời tiết nóng ẩm nhiệt đới da thường bị khô. Đối với dân văn phòng ngồi 8 tiếng/ngày trong môi trường máy lạnh hoặc với giới học sinh, sinh viên thường xuyên di chuyển ngoài trời thì tình trạng da mất độ ẩm càng nghiêm trọng. Khi da mất đi độ ẩm sẽ thúc đẩy tăng tiết bã nhờn kết hợp cùng bụi bẩn làm tắc, bí lỗ chân lông và là điều kiện tuyệt vời cho mụn.

 

 

Da được dưỡng ẩm đủ sẽ tự dần sạch mụn. Da trở nên khỏe mạnh căng mịn, da sáng và đều màu. Vì thế loại sản phẩm dùng để rửa mặt cho da mụn, da nhạy cảm dễ nổi mụn trứng cá phải có thành phần dưỡng ẩm. Lời khuyên tâm đắc mà bạn cần ghi nhớ là “sữa rửa mặt tốt nhất cho da mụn là dạng gel, cream, dịu nhẹ và không chứa những thành phần đặc trị nào”.

Xem thêm: Bộ sản phẩm trị mụn Natcare.

ski.com.vn (tổng hợp)

https://file.hstatic.net/1000377918/file/da_mun_trung_ca_f1b3cd4c920c45ecbf4638c27c499e48.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top