Giỏ hàng

CDC KHUYẾN NGHỊ PHỤ NỮ MANG THAI NÊN TIÊM VACXIN COVID-19

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào ngày 11/8/2021 công bố rằng: Phụ nữ mang thai nên được tiêm vaccine COVID-19. Thông báo này dựa trên kết quả của phân tích mới đây, cho thấy việc tiêm vaccine COVID-19 ở phụ nữ mang thai không làm tăng nguy cơ sẩy thai.

Nguồn thông tin tham khảo từ trang: https://www.reuters.com/business/healthcare-pharmaceuticals/cdc-recommends-pregnant-women-get-covid-19-vaccine-2021-08-11/

Cụ thể, trong phân tích mới nhất và các nghiên cứu trước đó, CDC cho biết họ không tìm thấy mối lo ngại nào ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. Các phân tích cho thấy tỷ lệ sẩy thai sau khi tiêm vaccine gần như tương tự với tỷ lệ xảy thai tự nhiên. Bất kì loại vaccine nào trong 3 loại vaccine được cấp phép khẩn cấp tại Mỹ là Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson đều có thể tiêm cho phụ nữ mang thai.

Trưởng nhóm Ứng phó và Chuẩn bị Khẩn cấp (Emergency Preparedness & Response ​team) thuộc Bộ phận Sức khỏe Sinh sản của CDC, Sascha Ellington cho biết mức độ hấp thụ vaccine ở phụ nữ mang thai là thấp, chỉ với 23% khi tiêm ít nhất một liều vaccine. Sascha Ellington phát biểu rằng “Chúng tôi muốn tăng điều đó. Chúng tôi muốn phụ nữ mang thai và thai nhi được bảo vệ. Chúng tôi nhận thấy lợi ích của việc tiêm vaccine thực sự vượt trội hơn bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào." Bởi vì, phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm COVID-19 sẽ tăng nguy cơ bệnh nặng và tăng nguy cơ sinh non trong thai kì.

CDC hiện đang khuyến cáo tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên bao gồm cả những phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, đang có kế hoạch mang thai hoặc có thể mang thai trong tương lai nên tiêm vaccine COVID-19.

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

 

//file.hstatic.net/1000377918/file/nn_c60b7b76db8643a4ae276f922281555a_grande.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top