Giỏ hàng

Bí quyết chăm sóc làn da nhạy cảm trong mùa đông

Làn da nhạy cảm càng dễ bị kích ứa, mẩn ngứa trong mùa đông. Vì thế trong tiết trời giá rét, da cần được chăm sóc đặc biệt.

Hiểu một cách đơn giản thì da nhạy cảm là da cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Da nhạy cảm không được chăm sóc đúng cách rất dễ ửng đỏ, bong tróc da mặt do thay đổi thời tiết đột ngột hoặc sau khi dùng một số sản phẩm mài mòn da. 

Da nhạy cảm thường có mối tương quan với da khô, vì vậy có vài điểm chung trong chăm sóc da khô và da nhạy cảm - cần chú ý nhiều hơn tới gương mặt, đặc biệt là vùng cổ và vùng mắt -  những vùng da cực kỳ nhạy cảm.



Chúng ta nên chăm sóc làn da nhạy cảm như thế nào?

Chọn sữa rửa mặt trung tính

Hãy tránh xa các loại sữa, gel rửa mặt có tính chất mài mòn da mặt. Nên dùng các sản phẩm không gây dị ứng, các sản phẩm không chứa chất bảo quản (preservative) hay chất hoạt động bề mặt (surfactant), bởi các chất này thường gây kích ứng da. Ngoài ra, cần tránh các chất trong công thức mà đặc biệt biệt gây kích ứng da nhạy cảm hoặc gây hiệu ứng giãn mạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng loại sữa rửa mặt không chứa xà phòng (free of soap) thông dụng cho da nhạy cảm bởi nó làm giảm sự đau rát do khô nẻ trong tiết trời lạnh giá và phục hồi độ ẩm cho làn da. Loại sửa rửa mặt này thường dưới dạng gel không chứa cồn và có chất dưỡng ẩm.

Dưỡng ẩm da

Dưỡng ẩm da sau khi rửa mặt nhẹ nhàng để làm giảm khả năng kích ứng da hay rát da và khôi phục lớp biểu bì bên ngoài cùng của da. Điều này sẽ cải thiện tính nhạy cảm của làn da, và giảm ngứa ngáy khó chịu hay đau rát da trong mùa đông buốt giá.

Biện pháp phòng ngừa cho da nhạy cảm

Cần phải chăm sóc da nhạy cảm hàng ngày. Cần phải hiểu rõ tác nhân gì ảnh hưởng xấu tới làn da. Vì vậy, hãy có các thói quen, lối sống lành mạnh để có làn da đẹp, giúp da rạng rỡ và khỏe mạnh.

Nếu gặp các vấn đề về da, hãy tới gặp các bác sĩ da liễu để phòng ngừa các bệnh về da như bệnh eczema (chốc lở, vảy nến,…) hoặc các bệnh viêm da. 

https://file.hstatic.net/1000377918/file/anh-trong-bai-viet_e76aeef4cfaf4a4fbdb2a0e4a6169e20.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top