Giỏ hàng

9 CÁCH GIẢM CÂN NHANH TẠI NHÀ KHÔNG CẦN TẬP THỂ DỤC

Một cuộc khảo sát cho thấy hơn 40% người trưởng thành ở Anh đã tăng cân trong thời gian giãn cách vì Covid-19, với mức tăng trung bình là hơn 3kg. Tổ chức Y tế Công cộng Anh (PHE) đã khảo sát 5.000 người và cho biết thời gian giãn cách xã hội do Covid đã làm thói quen sinh hoạt hàng ngày thay đổi và khiến mọi người khó khăn trong việc ăn uống và luyện tập vì vậy khó giữ được vóc dáng.

Hầu hết mọi người đều lo lắng cơ thể sẽ tăng cân trong khoảng thời gian dài ở nhà. Dưới đây là một vài cách đã được chứng minh có thể giúp bạn giảm cân đơn giản tại nhà mà không thông qua các bài tập thể dục vất vả!

9 cách giảm cân mà không cần tập thể dục

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn giảm cân nhanh tại nhà mà không cần tập thể dục:

1. Tập trung khi ăn

Bước đầu tiên để giảm cân là chú ý đến những gì bạn ăn. Hãy biến mỗi bữa ăn trở thành một trải nghiệm thay vì chỉ là một nhiệm vụ. Nếu bạn thường xuyên vừa ăn vừa xem phim/ chương trình yêu thích hoặc chơi trò chơi, bạn sẽ không nhận ra mình đã ăn bao nhiêu. Việc mất tập trung khiến bạn ăn rất nhiều đồ ăn không kiểm soát. 

Vì vậy, hãy chú tâm thưởng thức món ăn, nhai kỹ và nhận biết được khi nào cơ thể thực sự no để kiểm soát lượng calo bạn nạp vào.

2. Sử dụng thực phẩm tự nhiên

pjvo8evg

Hãy chuẩn bị một bữa ăn cân bằng bao gồm đa dạng nhóm thực phẩm trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh sử dụng thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều muối, đường, dầu và gia vị sẽ gây tăng cân và gây hại đến sức khỏe. Thay vì vậy, hãy sử dụng nhiều thực phẩm tự nhiên, ăn nhiều trái cây và rau quả.

3. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ trong cơ thể làm bạn no mà không phải tiêu thụ nhiều calo. Chất xơ cũng giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thức ăn vào cơ thể tốt hơn. Bạn có thể bổ sung thêm chất xơ đơn giản bằng việc ăn ngũ cốc nguyên hạt hoặc ăn ít nhất một cốc trái cây mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thay gạo trắng bằng gạo lứt để tăng lượng chất xơ.

4. Ăn nhiều protein hơn

adhc1cj

Protein làm giảm cơn đói của bạn và giúp bạn cảm thấy no mà không chứa quá nhiều calo. Thêm một thìa hạt chia vào bữa sáng hoặc ăn một dĩa rau mầm vào bữa trưa giúp bạn vẫn đủ calo mà không sợ tăng cân.

5. Cất những món ăn vặt giàu calo đi

Đôi khi việc loại bỏ cám dỗ là giải pháp tốt nhất! Giấu đi thức ăn vặt ở nơi bạn không thể nhìn thấy. Bằng cách này, khiến bạn quên đi chúng thay vì thường xuyên nhai chúng vào thời gian rảnh. Thay vào đó, hãy tích trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh như hạt hướng dương rang hoặc hạt lanh, trái cây, sô cô la đen, hạnh nhân, sữa chua, ...

6. Uống nhiều nước

Chúng ta thường nhầm lẫn giữa cơn khát với đói. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước. Trong thời tiết nắng nóng vào mùa hè, bạn cũng không nên uống đồ uống có ga hoặc có đường. Nước lọc vẫn là tốt nhất, là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tuyệt vời và giúp giữ nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống một cốc nước trước bữa ăn để giảm cân. Việc bổ sung đủ nước giúp bạn tràn đầy năng lượng và cần thiết cho mọi hoạt động của cơ quan trong cơ thể.

7. Chọn những chất béo lành mạnh

kvsisppo

Chất béo không phải là xấu! Chất béo không bão hòa rất tốt cho cơ chẳng hạn như các loại thực phẩm như bơ, đậu phộng, hạt macca,... Bổ sung chất béo không bão hòa vào chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp bạn không bị cám dỗ bởi một số đồ ăn nhẹ không lành mạnh. Bạn cũng có thể dùng các loại ngũ cốc nguyên hạt làm đồ ăn vặt thay cho khoai tây chiên hoặc đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe.

8. Chia thành các khẩu phần nhỏ hơn

Kiểm soát khẩu phần ăn bằng cách chia thành các khẩu phần nhỏ hơn có thể giúp bạn giảm cân một cách lâu dài. Bằng cách này, bạn không cần phải từ bỏ hoàn toàn các món ăn yêu thích mà vẫn có thể thỏa mãn cơn thèm của mình! Tuy nhiên bạn cũng nên kiểm soát tần suất để đảm bảo không gây tăng cân.

9. Ngủ đủ giấc

qcrfu5n

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để cơ thể hoạt động hiệu quả. Khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn trong ngày và không phải ăn vặt thường xuyên. Thực tế, giấc ngủ kém có thể dẫn đến tăng cân. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày.

Đây là một số cách đơn giản mà bạn có thể thử áp dụng trong quá trình giảm cân của mình mà không phải vất vả với việc tập thể dục. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng bạn có một số hoạt động thể chất có thể là 15-20 phút mỗi ngày để đi bộ nhanh hoặc các hoạt động mà bạn thích như khiêu vũ thay vì các bài tập nhàm chán và điều này sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng.

SK Quốc tế chúc bạn thành công.

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

 

 

 

#breadcrumb-wrapper4.breadcrumb-w-img { background: url("