Giỏ hàng

10 ĐIỀU NÊN LÀM TRƯỚC KHI MANG THAI

Một thai kỳ khỏe mạnh phụ thuộc vào sức khỏe của người mẹ trước khi bạn mang thai. Việc chuẩn bị cho cơ thể khỏe mạnh nên bắt đầu từ 2 đến 3 tháng trước khi bạn bắt đầu thụ thai. 

Dưới đây là 10 việc nên làm trước khi mang thai, điều này sẽ giúp ích cho bạn trong suốt quá trình mang thai và tạo điều kiện tốt nhất cho thai nhi.

1. Giải độc

Việc giải độc cơ thể là điều thực sự quan trọng. Lý do là vì tất cả các chất độc mà bạn đã lưu trữ trong cơ thể như kim loại, hóa chất, thuốc trừ sâu, chất độc từ vaccine,… có thể được truyền cho thai nhi.

Bạn có thể tìm hiểu các phương pháp giải độc sạch và an toàn thông qua các trang uy tín hoặc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài việc đào thải những chất độc bạn cũng cần chú ý vào việc nạp vào cơ thể nguồn dinh dưỡng sạch qua đường ăn và uống. Chẳng hạn như ăn thực phẩm sạch, hữu cơ, có nguồn gốc rõ ràng và thức ăn chưa qua chế biến càng nhiều càng tốt. Bạn cũng có thể đầu tư vào một máy lọc nước hoặc mua nước đóng chai để đảm bảo nguồn nước an toàn.

 2. Bắt đầu dùng Vitamin trước khi sinh

Vitamin trước khi sinh chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển ban đầu của em bé. Bổ sung đầy đủ vitamin khoảng 3 tháng trước khi thụ thai có thể giúp em bé giảm nguy cơ mắc các bệnh xảy ra trong 4-6 tuần đầu tăng trưởng. Vì trong thời gian đầu, rất có thể bạn không biết mình đang mang thai, nhưng bằng cách bổ sung vitamin trước khi sinh trước khi thụ thai sẽ mang lại cho em bé cơ hội phát triển tốt nhất.

3. Ưu tiên Dinh dưỡng & Sức khỏe

Ăn uống lành mạnh và duy trì cân nặng hợp lý trước khi mang thai sẽ giúp đảm bảo cơ thể bạn sẵn sàng để phát triển một em bé. Trong thời kỳ mang thai khi phụ nữ trung bình tăng 10-15kg. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thực hiện động tác này trước khi mang thai, là thời điểm thích hợp để thực hiện.

Ngoài ra, trước khi mang thai, hãy tập thể dục cường độ cao vì điều này sẽ giảm đi đáng kể khi bạn đang mang thai.

 4. Thăm khám với bác sĩ

Việc kiểm tra sức khỏe tổng quát là điều quan trọng. Việc kiểm tra này sẽ đảm bảo rằng cơ thể bạn không có bất kỳ bệnh lý tiềm ẩn nào mà bạn không biết có thể ảnh hưởng đến thai kỳ và thai nhi.

 5. Thưởng thức những món ăn bạn thích khi còn có thể

Một số loại thực phẩm bạn sẽ phải kiêng cử trong khi bạn đang mang thai hoặc sẽ bị nhạy cảm về mùi mà dẫn đến nôn ói. Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian bạn có thể! 

 

6. Ngừng sử dụng chất kích thích và cồn

Cồn và chất kích thích không an toàn với thai nhi, chưa kể bạn có thể không biết mình đang có thai trong vài tuần hoặc vài tháng. Vì vậy, sử dụng nhiều cồn ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Vẫn chưa rõ việc thỉnh thoảng uống bia hoặc làm một ly rượu có ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ hay không, nhưng chuyên gia khuyến cáo an toàn nhất là ngừng uống cồn hoàn toàn khi bạn đang cố gắng thụ thai.

7. Hoạt động thể chất & Thể thao mạo hiểm

Một số hoạt động thể chất sẽ bị giới hạn khi bạn mang thai. Vì vậy, nếu bạn là một người năng động hoặc thích hoạt động ngoài trời, hãy tranh thủ tận hưởng trước khi mang thai vì bạn sẽ phải tạm nghỉ trong 9 tháng tới, hoặc hơn thế nữa!

8. Ngủ ngay bây giờ, khi bạn có thể

Có thể điều này khiến bạn ngạc nhiên, nhưng một khi bạn đang mang thai và đặc biệt là sau khi sinh con, giấc ngủ sẽ trở thành dĩ vãng. Việc ngủ đủ giấc sẽ mang lại cho bạn một sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái.

9. Dành thời gian cho bạn đời nhiều hơn

Một khi có em bé, sự tập trung của bạn sẽ chuyển sang em bé của bạn. Vì vậy, hãy dành thời gian này để nuôi dưỡng và củng cố mối quan hệ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cùng nhau bàn luận về việc chăm sóc con sau này.

10. Đánh giá tài chính của bạn

Chào đón một em bé vào gia đình là một điều hạnh phúc, nhưng nó cũng đi kèm theo gánh nặng về tài chính. Vì vậy, đây là thời gian bạn nhìn nhận một cách trung thực về tình hình tài chính của bạn và xem liệu bây giờ có thực sự là thời điểm tốt nhất để bắt đầu cố gắng có con hay không, hay liệu bạn sẽ ở trong tình trạng tốt hơn về tài chính trong 6 tháng hoặc một năm.

Công ty TNHH SK Quốc tế

#breadcrumb-wrapper4.breadcrumb-w-img { background: url("