Giỏ hàng

Vệ sinh đúng cách cho vùng dưới của trẻ nhỏ để ngừa hăm tã

Vệ sinh vùng dưới của trẻ nhỏ đúng cách giúp phòng ngừa nhiễm trùng, giảm nguy cơ hăm, nhiễm khuẩn cho bé yêu.

Tiếp theo bài viết Điều trị và phòng ngừa hăm tã ở trẻ em, SKI tiếp tục giới thiệu đến bạn cách vệ sinh cho trẻ nhỏ đúng cách – một trong những việc quan trọng giúp phòng ngừa nhiễm trùng, giảm nguy cơ hăm, nhiễm khuẩn cho bé yêu.


Trẻ nhỏ có tần suất tiêu tiểu nhiều, vì vậy cha mẹ, người chăm sóc cần phải chú ý chủ động vệ sinh cho trẻ thường xuyên.

Mỗi 2-4h con cần được thay tã hoặc sau mỗi lần “đi nặng”. Trước khi thay tã, vệ sinh cho con bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

  • Không dùng nước chuyên dùng vệ sinh vùng kín của người lớn cho trẻ nhỏ, vì có thể làm da trẻ bị kích thích và mất cân bằng hệ khuẩn tốt. Nếu muốn sử dụng, chỉ nên dùng xà phòng dịu nhẹ phù hợp với tuổi của bé. Nên dùng xà phòng có thành phần dưỡng ẩm và chỉ dùng một lượng rất nhỏ.
  • Vệ sinh cho bé nam rất đơn giản: dùng nước, bông gòn hoặc khăn mềm mỏng, chà nhẹ nhàng vùng bộ phận sinh dục của trẻ.
  • Vệ sinh cho bé nữ: các rãnh hai bên chân và bẹn là nơi đọng nhiều dịch nhầy như  kem bôi, hoặc các chất dơ từ việc ị tè… vì vậy cần vệ sinh sạch thường xuyên sau mỗi lần thay tã và tắm rửa. 

Trẻ có da nhạy cảm có thể bị hăm vùng dưới. Sau mỗi lần vệ sinh cho trẻ, cha mẹ có thể bôi thêm một lớp dưỡng ẩm hoặc kem chống hăm để giảm nguy cơ hăm tã cho trẻ.

Ngoài ra cũng nên chọn loại tã phù hợp với làn da nhạy cảm của bé theo tiêu chuẩn thấm hút tốt, hạn chế sự tiếp xúc giữa da trẻ với chất bẩn.

Khi vùng dưới của trẻ có dấu hiệu bất thường, trẻ khó chịu quấy khóc… nên đưa trẻ đi thăm khám để bác sĩ có được những chẩn đoán và điều trị kịp thời nhất.

https://file.hstatic.net/1000377918/file/anh-trong-bai-viet_c01a0ebb04184ff584173387521266f0.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top