Giỏ hàng

Top 7 cách trị sẹo do mụn trứng cá có thể làm tại nhà

mụn trứng cá gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn lâu dài và dai dẳng hơn bạn nghĩ. Không chỉ là cảm giác viêm, sưng tấy khó chịu mà còn là những vết thâm trên da hay nặng hơn là sẹo, sẹo rỗ. Làm thế nào để loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá trên mặt một cách dễ dàng và tự nhiên?

Thử tham khảo top 7 cách giúp loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá nhanh chóng tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm trong nhà bếp và an toàn cho da.

1. Nước chanh

Chanh làmột trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá gây ra. Để loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá, bạn có thể kết hợp nước chanh và nước với một lượng bằng nhau. Thoa hỗn hợp này trực tiếp lên vết sẹo trên mặt, rửa sạch mặt sau khoảng 15-20 phút và dưỡng ẩm ngay vì nếu không, các axit citric có trong chanh có thể khiến da bạn bị khô.

2. Dưa leo

Dưa leo rất giàu vitamin C, magiê và vitamin A - là sự kết hợp tuyệt vời để làm trẻ hóa làn da của bạn. Rửa sạch một quả dưa chuột, cắt lát mỏng và đắp lên trên các vùng da bị sẹo do mụn trứng cá. Rửa mặt sạch sau 30 phút. Trước khi dùng, bạn có thể để dưa leo trong tủ lạnh cho thật lạnh thì cảm giác đắp từng lát dưa lên mặt sẽ rất ép phê.

3. Dầu dừa

Dầu dừa là một trong những chất dưỡng ẩm tự nhiên tốt nhất mà có đặc tính chữa bệnh. Lấy khoảng một phần tư muỗng cà phê dầu dừa vào lòng bàn tay và để nó tan chảy, sau đó mát xa lên vùng da mặt có sẹo. Các vitamin và axit béo thiết yếu trong dầu dừa có thể chăm sóc và cải thiện da sẹo mụn chỉ khi bạn dùng thường xuyên.

 

4. Vitamin E

Sử dụng vitamin E là một trong những cách dễ nhất có thể làm tại nhà để loại bỏ những vết sẹo do mụn trứng cá để lại. Có thể thoa trực tiếp Vitamin E lên vùng da sẹo hay trộn chung với kem dưỡng ẩm hàng ngày để hỗ trợ trị mụn và làm lành sẹo nhanh hơn.

5. Mật ong

Từ xa xưa, mật ong đã được dùng như môt loại thuốc giúp chữa lành vết bỏng, ngăn ngừa nhiễm trùng và làm lành vết thương nhờ tác dụng khử trùng, giảm sưng nề viêm tấy. Mật ong giúp rút ngắn thời gian phục hồi của da sau khi bị tổn thương và đồng thời phát huy hiệu quả khi mát xa trực tiếp lên các vùng da bị sẹo.

6. Baking Soda

Baking Soda có mặt hầu hết trong các gian bếp gia đình do có nhiều ứng dụng: làm bánh, tẩy rửa tự nhiên, tẩy tế bào chết … Ngoài ra, baking soda giúp giảm thiểu sự xuất hiện của những vết sẹo do mụn trứng cá. Trộn đều baking soda và nước theo tỉ lệ 1:2 thành hỗn hợp nhão lỏng. Xoa hỗn hợp lên các vết sẹo và mát xa nhẹ trong khoảng 2 phút rồi rửa mặt sạch.

 

7. Dùng kem trị sẹo có tinh chất dưỡng da

Kem trị sẹo và dưỡng da Natcare làm mờ vết thâm và sẹo do mụn trứng cá để lại, sẹo do phẫu thuật, tai nạn, sẹo do bỏng, cháy nắng và ngay cả các vệt rạn da sau khi sinh hoặc do tăng cân quá nhanh. VỚi thành phần gồm chiết xuất lô hội, tinh dầu Jojoba, Vitamin E, kem trị sẹo và dưỡng da Natcare giúp giữ ẩm cho da, làm lành vết thương, giảm nếp nhăn, vết rạn da và làm lành sẹo, chống lại các gốc tự do hủy hoại tế bào da đồng thời giúp nuôi dưỡng, giữ ẩm làm mềm da, giảm thô ráp, giảm đỏ da.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

Da dễ nổi mụn trứng cá nên rửa mặt thế nào cho đúng?

Vì sao nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ?

 

//file.hstatic.net/1000377918/file/5_753c3301050a4b90a2c040edb7938903.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top