Giỏ hàng

Số ca bệnh tay chân miệng ở TP.HCM tăng cao

Trong tháng 9/2019, thành phố HCM ghi nhận có 6.573 ca bệnh tay chân miệng- tăng gấp 2 lần so với số ca của tháng 8.

Ngày 9/10/2019 Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đã có báo cáo bệnh truyền nhiễm tháng 9 trên địa bàn thành phố. Theo đó, trong tháng 9, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của TP ghi nhận 6.573 ca bệnh tay chân miệng bao gồm cả nội và ngoại trú), tăng gấp 2 lần so với số ca của tháng 8.

Như vậy, từ tháng 1 - 9/2019, toàn thành phố đã có 14.990 ca tay chân miệng, không có ca tử vong. Trong số trẻ mắc bệnh thì chỉ có 16% phải nhập viện điều trị, điều này cho thấy hầu hết các trường hợp mắc bệnh ở mức độ nhẹ.

Theo Trung tâm y tế dự phòng TP, hiện bệnh tay chân miệng tăng theo mùa, mắc nhiều nhất ở trẻ dưới 3 tuổi. Đây là bệnh lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh và với đồ vật nhiễm chất tiết của người bệnh. Hiện tại chưa có vắc xin phòng ngừa, do vậy trẻ em và người chăm sóc trẻ phải rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng để phòng bệnh.

Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ và người chăm sóc trẻ không nên chủ quan mà cần cách ly trẻ ở nhà, không nên đưa trẻ đến lớp nhằm hạn chế lây lan cho trẻ khác.

Ngoài ra, cần chú ý đến các dấu hiệu nặng của trẻ để đưa đi bệnh viện kịp thời.

Theo Thanhnien

#breadcrumb-wrapper4.breadcrumb-w-img { background: url("