Giỏ hàng

Những cách trị mụn từ thiên nhiên có thể làm tại nhà không lo thâm sẹo

“Bỏ túi” ngay những cách trị mụn từ thiên nhiên như tỏi, sữa chua, trứng gà, chanh … để có thể tự trị mụn ở nhà hiệu quả.

Trị mụn bằng tỏi

Tỏi là loại gia vị quý trong nhà bếp giúp tăng hương vị các món ăn đồng thời cũng là một vị thuốc quý trong đông và tây y. Có thể cắt đôi tép tỏi và nhẹ nhàng chà xát lên nốt mụn để các tinh chất của tỏi thấm vào da giúp sát khuẩn, kích thích quá trình tái cấu trúc làm lành da. Nhớ rửa sạch mặt sau 5-10 phút. Ngoài ra, cũng có thể ngâm tỏi với rượu hoặc mật ong rồi ăn mỗi ngày 1 - 2 tép giúp thải độc trong máu, tăng cường sức đề kháng của cơ thể và từ đó các vết mụn nhọt mau lành hơn và hạn chế sẹo thâm.

Sữa chua không đường trị mụn

Không nên sử dụng sữa chua có đường để chăm sóc da mặt đang có mụn vì đường sẽ làm cho tình trạng da mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Trong số các nguyên nhân gây mụn thì đường được xếp vào đầu bảng. Sữa chua không đường làm từ sữa tươi nguyên chất phù hợp khi dùng trị mụn và còn giảm thâm mụn. Trộn sữa chua với một ít nước cốt chanh tươi hoặc một thìa mật ong nguyên chất rồi thoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong 10-20 phút rồi rửa mặt sạch, lau khô. Nếu bạn đang tìm cách trị mụn ở nhà, hãy thử nghiệm với sữa chua nhé.

Vỏ chuối trị mụn sưng đỏ

Chuối là trái cây chứa nhiều dưỡng chất và các loại vitamin B6, B12, vitamin C, Kali,… giúp bảo vệ và làm đẹp da. Chuối cũng là một cách trị mụn tại nhà hiệu quả. Chuối giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và thúc đẩy quá trình tái tạo làn da. Bạn có thể dùng vỏ chuối xay nhuyễn trộn đều cùng bột mì và lòng trắng trứng để làm mặt nạ trị mụn sưng đỏ, trị mụn bọc. Giữ mặt nạ vỏ chuối trên mặt trong thời gian từ 20-30 phút rồi rửa mặt sạch và cảm nhận làn da giảm đỏ, sưng và giảm nóng rát.

Mặt nạ bột nghệ trị mụn

Nghệ luôn có mặt trong các cẩm nang làm đẹp từ nghìn năm trước. Đối với trị mụn, nghệ cũng có tác dụng cực kỳ hiệu quả. Trong nghệ có nhiều chất chống ô xi hóa và dưỡng chất, thúc đẩy quá trình liền sẹo và giảm thâm. Để trị mụn hiệu quả bằng bột nghệ, hãy chọn loại bột nghệ từ đơn vị cung cấp uy tín. Đều đặn mỗi ngày trộn bột nghệ với nước thành dạng sệt rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn, để trong thời gian từ 10-20 phút cho khô rồi rửa mặt sạch. Ngoài ra, bột nghệ trộn với nước ép rau mùi (ngò rí ) cũng hiệu quả trị mụn bọc, mụn mủ, mụn đầu đen..

Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng gà

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả là trộn đều lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh – thoa lên vùng da mụn đầu đen như hai bên má, mụn đầu đen trên trán, mũi… sau đó dán giấy ăn. Chờ lòng trắng trứng khô lại thì nhẹ nhàng lột lớp giấy ăn ra – mụn đầu đen sẽ lên theo lớp giấy này. Công thức lòng trắng trứng giảm vết thâm mụn sẽ kết hợp cùng mật ong và chanh. Hoặc bạn có thể thử công thức lòng trắng trứng gà với mật ong, dầu oliu và tinh dầu hoa hồng để có làn da trắng hồng và mịn màng.

Nha đam

Nhẹ nhàng chà xát phần thịt của lá nha đam lên vùng da mụn, có thể để nha đam trong tủ lạnh trước để tăng hiệu quả tái tạo da, làm se khít lỗ chân lông và trị mụn an toàn, hiệu quả với mụn bọc, mụn viêm. Nha đam là một cách trị mụn từ thiên nhiên vô cùng dễ dàng bởi nguyên liệu dễ tìm, dễ sử dụng.

Kem đánh răng trị mụn

Kem đánh răng không phải là cách trị mụn từ thiên nhiên nhưng luôn có sẵn trong mỗi gia đình và văn phòng làm việc. Lấy một ít kem đánh răng không chứa Clo chấm lên đầu đốm mụn và qua một đêm, đốm mụn biến mất hoặc nhỏ đi đáng kể. Kem đánh răng khá hiệu quả với các loại mụn cám, đầu đen, mụn ẩn dưới da… nhờ tác dụng sát khuẩn và gom cồi mụn, hạn chế sự phát triển của mụn. Chất silica có trong kem đánh răng giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra mụn; đồng thời thành phần sodium pyrophosphate sẽ loại bỏ lượng canxi dưa thừa trong da – một trong các nguyên nhân gây mụn.

Tuy nhiên, với người có làn da mỏng và nhạy cảm, chỉ nên chấm kem đánh răng lên đầu mụn khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước. Cũng không nên trị mụn bằng kem đánh răng nếu mụn mọc ở các vùng da niêm mạc mắt, miệng…

Ngoài 7 cách trị mụn hiệu quả đã giới thiệu ở trên, còn khá nhiều cách trị mụn hiệu quả tại nhà SKI sẽ lần lượt giới thiệu đến bạn. Trên con đường tìm lại làn da khỏe mạnh sạch mụn đừng quên loại bỏ các nguyên nhân gây mụn và tham khảo các thực phẩm tốt cho người bị mụn.

Khi tình trạng mụn kéo dài không giảm, da mụn nhiều bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn hiệu quả như tinh chất trị mụn – thường được biết tới với tên gọi serum trị mụnkem trị mụn.

Tham khảo thêm combo trị mụn hiệu quả Natcare với bộ đôi serum và kem trị mụn.

  

 

 

 

 

 

https://file.hstatic.net/1000377918/file/combo_serum_cream_natcare__1__3e855ae30064445d8c8c1d6bc1bf2a53.png
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top