Giỏ hàng

NHỮNG AI KHÔNG NÊN LÀM TRẮNG DA BẰNG GLUTATHIONE?

Gutathione không chỉ đơn thuần là một chất làm trắng da, nó còn là chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn

Có lẽ bạn đã nghe rất nhiều về vitamin C, vitamin E và beta – carotene, tuy nhiên bạn đã bao giờ nghe nói đến glutathione – chất chống lão hóa chưa? Chất này có vai trò cực kì quan trọng trong quá trình giải độc của cơ thể bằng cách ngăn chặn các tế bào tổn hại và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, glutathione rất phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với liệu pháp này.

Glutathione là gì?

Glutathione là một chất được sản sinh ra tự nhiên trong cơ thể bởi gan. Chất này cũng được tìm thấy trong trái cây, rau củ và thịt. Glutathione đóng vai trò quan trọng đối với các phản ứng hóa học trong cơ thể. Theo nghiên cứu lâm sàng, glutathion đã được chứng minh có tác dụng hỗ trợ tối ưu hóa hệ miễn dịch, tối đa hóa các chứng năng chống lão hóa, đồng thời hỗ trợ quá trình giải độc ở cấp độ tế bào, tăng mức năng lượng, tăng sức mạnh và sức chịu đựng của cơ thể.

Với những tác dụng tuyệt diệu kể trên, glutathione được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp, glutathione chính là một trong các tinh chất làm trắng da an toàn thường có mặt trong các sản phẩm làm trắng da. Glutathione thường được sử dụng dưới nhiều dạng như glutathione serum, glutathione uống dạng viên nang và thực sự rất có lợi cho da.

Những ai không nên làm trắng da bằng glutathione?

Mặc dù glutathione mang lại rất nhiều tác dụng tích cực nhưng nếu bạn đang có các bệnh dưới đây, hãy nên thận trọng.

  • Người bị hen suyễn: Những người bị hen suyễn nên cẩn thận khi sử dụng glutathione uống, đặc biệt khi dùng liều lượng lớn. Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng glutathione làm trắng da nếu bạn bị hen suyễn.
  • Người mắc bệnh gan: Tình trạng bệnh sẽ tệ hơn nếu bạn mắc bệnh về gan hoặc gan bị tổn hại do acetaminophen, kim loại nặng hoặc cồn.
  • Người mắc phải các vấn đề thần kinh: khi glutathione bị chia nhỏ thành các axit amin, nó sẽ tạo thành một tác nhân được gọi là glutamate. Chất này có thể gây ra những tác động thần kinh không mong muốn đến những người bị đau đầu, đau nửa đầu, ALS và những người dị ứng bột ngọt.
  • Người gặp phải tình trạng dysbiosis: dysbiosis là trạng thái khi vi khuẩn có hại chiếm ưu thế trong ruột. Dysbiosis khiến cơ thể bị giảm chất lưu huỳnh và dư nhiều hydro sunfua, dẫn đến các tác dụng phụ là người bệnh có mùi như trứng thối, không dung nạp được lưu huỳnh, năng lượng thấp và gặp phải các vấn đề về thần kinh.
  • Người bị loét: loét có thể do tổn thương bên ngoài hoặc loét trong niêm mạc dạ dày hoặc phần đầu của ruột non. Việc uống glutathione có thể khiến các vùng viêm này trở nên đau đớn hơn do chất này có thể phá vỡ lớp hàng rào niêm mạc dạ dày.
  • Người có tiền sử ung thư da: các sản phẩm từ glutathione gây ức chế sự tổng hợp melanin giúp cho da sáng hơn. Mặc dù đây là tác động tích cực nhưng nó lại làm tăng sự nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời do glutathione làm giảm melanin – tác nhân chống lại tia UV. Vì vậy, những người có tiền sử về ung thư da nên tham khảo ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi uống glutathione.
  • Người bị dị ứng với các thành phần khác trong các sản phẩm glutathione: glutathione đường uống thường có chứa các thành phần phụ và chất bảo quản có thể gây dị ứng. Bạn nên kiểm tra cẩn thận các thành phần của thuốc hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào có chứa chất này.
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: Hai đối tượng đặc biệt này luôn cần thận trọng với tất cả các loại thuốc, thực phẩm chức năng sử dụng.

Rõ ràng glutathione không chỉ đơn thuần là một chất làm trắng da, nó còn là chất chống oxy hóa rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên bạn vẫn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố và nếu có thể, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia trước khi lựa chọn glutathione.

Theo: helobacsi

Đọc bài đầy đủ tại ĐÂY

 

https://file.hstatic.net/1000377918/file/untitled-1_fb8b9af5d19044369ca0abee495f6e24_2048x2048.png
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top