Giỏ hàng

Các bước chăm sóc cho làn da căng mịn tràn đầy sức sống

Chị em hãy thử áp dụng các bước chăm sóc da mà phụ nữ Nhật Bản yêu thích để có được làn da không tuổi: luôn căng mịn tràn đầy sức sống.

Làn da căng mượt, tràn sức sống là ước mơ của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và tuân thủ quy trình chăm sóc da đúng để có được làn da căng mượt.

Phụ nữ Nhật Bản chăm sóc da như thế nào?

Cũng như phụ nữ nhiều nước trên thế giới, người Nhật luôn chú trọng đến việc dưỡng da. Ngoài việc sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên thì các sản phẩm sử dụng trong các bước chăm sóc da của người Nhật cũng có nguồn gốc và thành phần lành tính, làm đẹp đồng thời không gây hại cho da.

Nhật Bản và Việt Nam có sự khác biệt khá nhiều về khí hậu. Mùa đông của Nhật Bản lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều và còn có tuyết rơi. Tuy nhiên, rất nhiều phụ nữ Việt đã áp dụng cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật và làn da họ đã được cải thiện.

Dưới đây là các bước chăm sóc da cơ bản của người Nhật bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Làm sạch kép - Double cleansing 

Có rất nhiều bạn gái thường bỏ qua bước này, vì nghĩ rằng mình không trang điểm thì cũng không cần thiết phải tẩy trang hay dùng gel rửa mặt, sữa rửa mặt vì không cần thiết.

Làm sạch kép chính là việc da bạn sẽ được làm sạch hoàn toàn bởi 2 nước tẩy trang và get/sữa rửa mặt. Khi được làm sạch tốt, da sẽ hấp thụ các sản phẩm dưỡng dễ dàng hơn đồng thời ngăn ngừa nhiều vấn đề khác như mụn, thô ráp, sần sùi... Làm sạch kép được xem như phương thức rửa mặt phổ biến nhất tại Nhật cũng là bước đầu tiên trong các bước chăm sóc da của người Nhật.

Các bạn nên chọn một loại sản phẩm tẩy trang phù hợp để lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn, lớp trang điểm, kem chống nắng ở trên da. Tiếp đó, gel rửa mặt dịu nhẹ sẽ hữu ích để làm sạch da thêm một lần nữa.

Nước hoa hồng - Toner/Lotion

Công dụng chính của toner là giúp cân bằng lại độ pH cho da sau quá trình rửa mặt, để da không bị căng kích, khó chịu, đồng thời cấp ẩm tức thì cho da giúp da mềm mại hơn, ngoài ra toner còn được xem như một bước làm sạch cuối cùng, giúp “kiểm tra” da mặt đã thực sự sạch hay chưa.

Phụ nữ Nhật Bản thường thích sử dụng các sản phẩm toner có chức năng chính là dưỡng ẩm hơn nên thường được gọi là bước lotion. Nếu đem so sánh với các loại toner của các nước Âu Mỹ, thì lotion tại Nhật Bản có độ đậm đặc hơn, dày hơn để cấp ẩm cho da, thay vì chỉ cân bằng độ pH như thông thường. Tuy nhiên, mỗi loại da sẽ cần loại toner phù hợp và sử dụng toner đúng cách để sản phẩm có thể phát huy hiệu quả tối đa nhé.

Serum hoặc đặc trị

Nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng không tùy vết thì serum là bước không thể thiếu. Tùy theo nhu cầu của làn da mà chọn sản phẩm phù hợp. Khi da của bạn gặp rất nhiều các vấn đề như vết thâm sau mụn, sẹo mụn, nám, tàn nhang, nếp nhăn, lão hóa, độ đàn hồi kém, da xỉn màu, xuống sắc… thì serum là một sản phẩm hữu hiệu để giải quyết tất cả các vấn đề đó.

Một làn da trắng đẹp không tì vết thì không thể thiếu những sản phẩm có chứa nhưng chất giúp da sáng, đều màu như vitamin C, Hyaluronic acid, collagen, placenta… Đây là bước không thể bỏ qua trong các bước chăm sóc da của người Nhật.

Emulsion​ (Nhũ tương)

Emulsion là loại mỹ phẩm có dạng sữa có vai trò cung cấp ẩm cho da. Emulsion lỏng hơn kem dưỡng da thông thường khá nhiều nhưng khả năng cung cấp nước cho làn da vượt trội hơn. Do tính chất cấp nước vô cùng quan trọng bạn không nên bỏ qua Emulsion bởi nước là một trong những nhân tố chính giúp cho làn da trở nên căng mịn hơn.

Kem dưỡng ẩm

Mặc dù serum và nhũ tương đã cung cấp một lượng ẩm nhất định thế nhưng chúng rất dễ bay hơi và giảm tác dụng sau một thời gian. Vì thế kem dưỡng ẩm như là một biện pháp khoá ẩm giúp làn da vẫn giữ lại được chất dinh dưỡng và luôn ẩm mượt. Thoa kem dưỡng như bước khóa ẩm cuối cùng trong các bước chăm sóc da của người Nhật.


Kem chống nắng

Đây có thể gọi là bước không thể thiếu vào mỗi buổi sáng của các phụ nữ Nhật. SPF luôn cần thiết ngay khi ở trong nhà và hoạt động ngoài trời. Tại Nhật cũng chia thành kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, với SPF thường là 50 PA+++ trở lên. Tuy nhiên, trong các mỹ phẩm thường có cồn, nên những nàng nào dị ứng với cồn thì có thể tham khảo cách chọn kem chống nắng cho mọi loại da này để mua sản phẩm phù hợp.

Trên đây là các bước chăm sóc cho làn da căng mịn tràn đầy sức sống mà phụ nữ Nhật đang áp dụng. Bạn hãy thử để tìm ra cách nào phù hợp nhất cho bản thân nhé!

Theo Thoidai.com

https://file.hstatic.net/1000377918/file/3_19157a3ad5024f1b88021748336c2965.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top