Giỏ hàng

Vì sao cần uống Vitamin tổng hợp và Acid folic trước khi mang thai?

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, trước khi mang thai, phụ nữ cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé. Trong đó vitamin tổng hợp và Acid folic là những dưỡng chất không thể bỏ qua.

Vai trò của Acid folic đối với phụ nữ có thai 

Acid folic (folat) có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển và phân chia tế bào ở người, động vật, thực vật, vi khuẩn. Đây là dưỡng chất cần thiết cho sự hình thành tế bào máu. Nếu thai nhi không được cung cấp đủ Acid folic thì quá trình phát triển, phân chia tế bào máu của thai nhi sẽ bị ảnh hưởng.

Phụ nữ mang thai thiếu Acid folic có thể bị thiếu máu hồng cầu khổng lồ, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ và thai nhi. Ngoài ra, việc thiếu hụt lượng lớn Acid folic còn làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, sinh con nhẹ cân. Hậu quả nguy hiểm nhất khi phụ nữ có thai thiếu Acid folic là tăng khả năng thai nhi mắc dị tật bẩm sinh, mắc các bệnh tim mạch, hở hàm ếch...

Dị tật ống thần kinh là hiện tượng một vài ống thần kinh không khép kín hoàn toàn, gây nứt đốt sống, vô sọ... Ống thần kinh không đóng kín xảy ra vào tuần thứ 7 của thai kỳ - Nếu được bổ sung đầy đủ Acid folic có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc dị tật ống thần kinh. 

Trước khi mang thai, phụ nữ nên bổ sung khoảng 400mcg Acid folic. Bổ sung acid folic đầy đủ trong ít nhất 3 tháng liên tiếp trước khi có thai giúp giảm 70% nguy cơ thai nhi bị dị ống thần kinh bẩm sinh.

Phụ nữ có thể uống Acid folic liều 400mcg kèm với các loại vitamin tổng hợp hàng ngày hoặc ăn các thực phẩm có chứa nhiều Acid folic như:

  • Các loại rau có màu xanh đậm, súp lơ xanh, măng tây... Một cây măng tây chứa khoảng 200mcg Acid folic.
  • Gan động vật: gan gà, gan vịt, gan lợ...
  • Một quả bơ chứa khoảng 180mcg Acid folic và rất nhiều axit béo omega 3 tốt cho sản phụ và thai nhi.
  • Ăn nhiều ngũ cốc, các loại đậu, đặc biệt là đậu nành.
  • Ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước trái cây, nhất là nước cam.

Vì sao cần uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai?

Vitamin và khoáng chất có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của thai nhi và phòng tránh nhiều căn bệnh nguy hiểm. Phụ nữ có thai cần bổ sung rất nhiều vitamin để đáp ứng sự phát triển của thai nhi. Bản thân quá trình thay đổi cơ thể của người mẹ cũng cần cung cấp nhiều dưỡng chất như: tử cung tăng kích thước, lượng máu tăng lên, bầu vú to dần... Vitamin tổng hợp sẽ giúp phụ nữ có một thai kỳ khỏe mạnh, hỗ trợ thai nhi phát triển toàn diện cả về thể chất và não bộ, ngăn ngừa dị tật thai nhi, đảm bảo sức khỏe của mẹ bầu...

Vitamin và các loại khoáng chất có trong rất nhiều loại thực phẩm tự nhiên, tuy nhiên hàm lượng lại không đủ, một số loại rất khó hấp thụ hoặc bị giảm hàm lượng trong quá trình chế biến. Vì thế, bên cạnh việc ăn uống đa dạng, phụ nữ có thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên uống vitamin tổng hợp để đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể.

Phụ nữ trước khi mang thai nếu được bổ sung đầy đủ vitamin tổng hợp có thể làm giảm các hiện tượng ốm nghén, có sức khỏe tốt, ăn uống ngon miệng, ngủ ngon giấc, tạo điều kiện cho thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Các thành phần quan trọng trong vitamin tổng hợp cho phụ nữ có thai bao gồm: Acid folic, sắt, canxi, i ốt, magie, vitamin A, vitamin D, DHA...

Ngoài việc bổ sung sắt/ acid folic trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, mang thai thì mẹ nuôi bé bú mẹ hoàn toàn cũng cần bổ sung sắt để ngừa thiếu sắt cho con.

Hiện tại, SKI đang phân phối nhiều loại Vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ chuẩn bị có thai, phụ nữ mang thai và cho con bú: 

  • Viên uống Mamarin Plus dùng cho phụ nữ mang thai để giảm triệu chứng khó chịu khi mang thai như: cảm giác mệt mỏi và buồn nôn; hoặc những người bị mệt mỏi, khó chịu khi nôn ói do thiếu Vitamin B6.

  • Viên uống lợi sữa Fennolact hỗ trợ kích thích tuyến vú làm tăng tiết sữa, dùng cho phụ nữ đang cho con bú, người bị thiếu sữa và ít sữa trong thời kỳ cho con bú.

https://product.hstatic.net/1000377918/product/44_491eed04b2ee4ada976ebbebb5294cee.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top