Giỏ hàng

Vì sao cần dưỡng ẩm cho da?

Bạn có thể nghĩ mình không cần dưỡng ẩm cho da nhưng ai cũng hiểu rằng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường là cần thiết.

Kem dưỡng ẩm được dùng với mục đích tạo ra một rào chắn bảo vệ giữa làn da và không khí, tạm thời duy trì độ ẩm tự nhiên cho da bằng cách giữ nước ở lớp da ngoài cùng.

Thông thường, trên da luôn có lớp dầu tự nhiên, hay còn gọi là sebum được sản sinh từ tuyến bã nhờn li ti nằm trong các nang lông. Sebum sẽ cuốn theo các tế bào chết và bụi bẩn trên đường thoát ra khỏi các nang lông. Khi đến bề mặt, nó hình thành một loại áo giáp bảo vệ chúng ta khỏi các loại virus và vi khuẩn. Đọc đến  đây, bạn sẽ tự hỏi rằng, nếu làn da chúng ta đã tự sản sinh được lớp dầu dành cho nó, tại sao chúng ta vẫn phải dùng kem dưỡng ẩm?

Lý do vì: Khi rửa mặt, chúng ta sẽ làm trôi đi lớp dầu tự nhiên này. Da trở nên nhạy cảm hơn với các chất gây dị ứng và các yếu tố gây ô nhiễm, da dễ bị kích ứng, lão hóa sớm. Lúc này, kem dưỡng ẩm sẽ hoạt động như lớp dầu bảo vệ da, giúp bù đắp độ ẩm cho da và giúp da mềm mượt, mịn màng hơn.

Vì sao bạn e ngại dưỡng ẩm?

Tâm lý thường thấy của người e ngại dưỡng ẩm là họ lo sợ kem dưỡng ẩm sẽ bít lỗ chân lông và khiến da tiết nhiều dầu hơn. Tuy nhiên, dưỡng ẩm đóng vai trò rất quan trọng trong các bước chăm sóc da cơ bản. Cho dù bạn có làn da khô hay dầu, bạn vẫn cần dưỡng ẩm.

Chúng ta đang sống trong môi trường ô nhiễm và tiềm ẩn khá nhiều nguyên nhân làm da bị mất nước. Thời tiết chuyển lạnh/nóng đột ngột, sự thay đổi độ ẩm trong không khí, da tiếp xúc với các sản phẩm tẩy rửa, sản phẩm vệ sinh có nồng độ axit quá mạnh, đặc biệt là tiến trình lão hóa của tự nhiên.

Các chuyên gia về da đã chứng minh rằng da “ngậm” đủ nước là da khỏe mạnh. Sự mất cân bằng nước ở da có nguy cơ dẫn đến nhiều vấn đề như làm viêm nhiễm, da lão hóa sớm, da nổi nhiều mụn. Lượng dầu mà da tiết ra khi thiếu nước có nguy cơ trở thành dầu thừa và gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Từ đó, tình trạng nổi mụn có nguy cơ trở nên tồi tệ hơn.

Dưỡng ẩm là bước cuối cùng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Nhiệm vụ của sản phẩm dưỡng ẩm là thẩm thấu sâu vào da, từ đó cung cấp độ ẩm cũng như ngăn chặn tình trạng thoát hơi nước ở da.

Những người có tình trạng khô, bong tróc và nứt nẻ trên da là đối tượng đặc biệt cần quan tâm đến bước dưỡng ẩm. Trong khi đó, người có làn da dầu dễ nghĩ rằng da dầu vốn đã có đủ, hoặc thậm chí dư độ ẩm nên có xu hướng bỏ qua bước cuối cùng này trong quá trình chăm sóc da. Thực tế, da dầu vẫn cần được dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm cung cấp đủ nước cho da, từ đó điều tiết lượng dầu ở da. Da mềm, ẩm, không có cảm giác bóng nhờn khó chịu.

Đừng quên kem dưỡng ẩm hàng ngày ngừa mụn Natcare Acne Daily Moisturizer

Kem dưỡng ẩm ngừa mụn hàng ngày Natcare Acne Daily Moisturizer giúp điều tiết lượng dầu nhờn trên da và ngăn ngừa mụn trứng cá.  

Kem dưỡng ẩm Natcare Acne Daily Moisturizer có thành phần gồm:

  • Acid Salicylic giúp kiểm soát chất nhờn, ngừa mụn mới.
  • Vitamin E nuôi dưỡng làn da, giữ ẩm cho da, làm mềm da, giảm thô ráp, giảm đỏ da.
  • Dầu hạnh nhân, tinh dầu oải hương, chiết xuất lá nha đam, chiết xuất táo, chiết xuất vỏ cây liễu trắng giúp chăm sóc chuyên sâu cho làn da nhạy cảm và duy trì độ ẩm cho da, làm dịu da, giảm kích ứng.

Để chăm sóc làn da mụn mang lại hiệu quả, nên tuân thủ theo 4 bước chăm sóc cơ bản mà Natcare Thái Lan khuyên dùng:

Bước 1: Rửa trôi bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa bằng Gel rửa mặt ngừa mụn Natcare – Natcare Acne Cleansing Gel.

Bước 2: Dưỡng ẩm cho da bằng Kem dưỡng ẩm ngừa mụn hàng ngày Natcare Acne Daily Moisturizer

Bước 3: Thoa serum trị mụn Natcare – Natcare Acne Spot Serum lên các đốm mụn và mát xa nhẹ nhàng để tinh chất trị mụn thấm đều trên da.

Bước 4: Thoa kem trị mụn Natcare – Natcare Spot Acne Cream

 

 

https://file.hstatic.net/1000377918/file/2_a4a9f9429be2416798b6e0d8fe94eba1.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top