Giỏ hàng

NÊN LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM NÀO TRONG THỜI KÌ DỊCH BỆNH COVID-19 BÙNG PHÁT MẠNH?

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cũng phức tạp với nhiều biến chủng mới khó kiểm soát. Hiện nay, số ca bệnh đang tăng nhanh với nguy cơ đáng báo động và có rất nhiều F0 trong cộng đồng. Trước tình hình này, việc thực hiện xét nghiệm là vô cùng cần thiết giúp giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Với sự phát triển của công nghệ sinh học hiện đại, trên thế giới đã có nhiều công ty nghiên cứu và phát triển nhiều phương pháp xét nghiệm, đã được công bố và triển khai ra cộng đồng.

Hiện nay, phương pháp xét nghiệm khuếch đại gen (PCR) là phương pháp được đánh giá với độ chính xác cao nhất để chẩn đoán COVID-19. Tuy nhiên, khi số lượng đối tượng người nhiễm bệnh đang tăng rất nhanh và trở nên khó kiểm soát thì phương pháp xét nghiệm PCR lại trở nên khá hạn chế.

Trong khi đó, bộ dụng cụ xét nghiệm kháng nguyên lại trở nên ưu Việt hơn, bởi thời gian cho kết quả chính xác và nhanh hơn 30 lần so với phương pháp PCR. Bạn đọc có thể tìm hiểu kĩ hơn về 2 loại xét nghiệm này tại đây.

Cụ thể, với xét nghiệm nhanh kháng nguyên thì trong vài phút, có thể xác định một người có bị nhiễm COVID-19 hay chưa tại bất kì nơi nào. Ngược lại, với xét nghiệm PCR phải mất 5 đến 6 giờ để cho ra kết quả và phải được thực hiện tại phòng thí nghiệm. Điểm yếu của phương pháp PCR nó là rất khó để đưa ra kết quả nhanh chóng trong tình huống có một số lượng lớn người nghi nhiễm COVID-19.

Theo các chuyên gia trong ngành, cả hai phương pháp đều đủ tiêu chuẩn để đánh giá. Mặc dù có độ chính xác thấp hơn PCR, nhưng kết quả chẩn đoán của phương pháp xét nghiệm kháng thể là hơn 90%,  và đạt mức 95% trên các xét nghiệm thử nghiệm trên diện rộng.

Các chuyên gia cũng cho rằng nhu cầu về bộ dụng cụ xét nghiệm sẽ tăng mạnh, do số lượng bệnh nhân nghi ngờ cần xét nghiệm chắc chắn sẽ tăng nhanh trong tình hình hiện nay. Một chuyên gia trong ngành công nghệ sinh học cho rằng "Chẩn đoán kháng nguyên là một phương pháp rất hữu ích trong việc kiểm tra nhanh những người có triệu chứng giúp kiểm soát nhanh các tình huống lây lan và sự bùng nổ của những người bị nhiễm bệnh”.

Hiện nay, Công ty TNHH SK Quốc tế đã nhập khẩu và phân phối Bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 tại nhà – CELLTRION DiaTrust COVID-19 Ag Home Test. Đây là sản phẩm của CELLTRION - một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp dược phẩm Hàn Quốc, công ty cũng tiên phong trong nhiều lĩnh vực và đạt được thành công xuất sắc. Sản phẩm Test nhanh Covid- CELLTRION DiaTrust COVID-19 Ag Home Test đã được chứng nhận KFDA của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc. Bạn đọc có thể xem sản phẩm tại đây

Công ty TNHH SK Quốc tế

 

 

//file.hstatic.net/1000377918/file/sing-high-tech-scientific-research-vaccine-development-against-covid19_55a67f0756344588b76b9786e349cfc1_grande.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top