Giỏ hàng

Lỗ chân lông to và những cách làm se khít lỗ chân lông hiệu quả

Khu vực mũi, hai bên cánh mũi và cằm thường tập trung các lỗ chân lông to, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khó khăn cho việc trang điểm. Cùng SKI tìm hiểu về các nguyên nhân làm lỗ chân lông to và cách chăm sóc giúp se khít lỗ chân lông trên mặt

Bụi bẩn và bã nhờn là hai tác nhân chủ yếu làm lỗ chân lông to ra. Sự tích tụ của bụi bẩn và bã nhờn trên da gây viêm lỗ chân lông ở mặt và gây nổi mụn.

Cách nhận biết khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn

Khi lỗ chân lông của bạn bị tắc, chúng có thể trông to hơn và thậm chí trở nên tối màu hơn. Đôi lúc, chúng khiến bạn lầm tưởng với việc da bị mụn đầu đen. Tuy nhiên, bác sĩ da liễu không đồng ý cho việc xem hai vấn đề này là một. Cho dù lỗ chân lông của bạn có đầy bã nhờn (sợi bã nhờn) hay sự kết hợp của bã nhờn, bụi bẩn và da chết (lỗ chân lông bị tắc và tắc nghẽn) hay lỗ chân lông bị oxy hóa (mụn đầu đen) thì đây đều là dấu hiệu cho thấy da bạn đang không được "thở". 

Vì sao lỗ chân lông bị tắc lại xuất hiện phổ biến trên mũi, hai cánh mũi và cằm?

Hãy quay trở lại nguyên nhân ban đầu: lỗ chân lông bị tắc là do da chết và bụi bẩn trộn lẫn với nhau. Trên gương mặt, mũi và cằm là một trong những khu vực nhiều dầu hơn nên bạn có nhiều khả năng tìm thấy lỗ chân lông bị tắc ở hai nơi này.

Cách chăm sóc da để se khít lỗ chân lông

  • Làm sạch da hàng ngày. Làm sạch da là bước căn bản không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mặt mà còn khiến da trở nên khỏe mạnh hơn. Hạn chế đến mức ít nhất việc tiếp xúc với khói bụi, đeo khẩu trang khi ra đường và rửa mặt sạch sẽ sẽ giúp da thông thoáng. Không nên rửa mặt bằng nước rửa mặt quá 3 lần/ngày vì sẽ làm cho da bị khô. Khi đó, các tuyến bã nhờn sẽ phải làm việc nhiều hơn để cung cấp độ ẩm cho da, khiến việc thu nhỏ lỗ chân lông giảm hiệu quả.
  • Sử dụng nước hoa hồng làm se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm cho da. Đừng quên tẩy da  chết 1-2 lần/tuần để da được thông thoáng, sạch sẽ hơn.
  • Có thể dùng các loại mặt nạ tẩy da chết có bán sẵn trên thị trường như: Mặt nạ đất sét hoặc tự làm mặt nạ từ lòng trắng trứng gà, cà chua, mặt nạ đường, mật ong, dầu ô liu…
  • Ngoài ra, mát xa da mặt cũng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp da tươi mới, hồng hào có sức sống hơn. Đồng thời các chất bụi bẩn bám trên da sẽ được loại bỏ. Nên massage nhẹ nhàng, từ từ, sử dụng dầu massage hoặc các sản phẩm dưỡng da sẽ giúp thẩm thấu tốt hơn.
  • Và cuối cùng, hãy giữ chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý để có làn da khỏe mạnh, lỗ chân lông se khít. Nên tránh thức khuya, ngủ đúng giờ, không ăn đồ ăn cay nóng, ăn nhiều rau củ quả để cung cấp vitamin cho da, uống đủ nước, giữ tinh thần lạc quan, thoải mái vui vẻ cũng là cách để bảo vệ sức khỏe làn da.


https://file.hstatic.net/1000377918/file/nc-hh_bf55f3ae32c24c64b8bb7fc26ebba67b.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top