Giỏ hàng

Glutathione và khả năng đào thải độc tố duy trì thanh xuân cho làn da

Glutathione như một nam châm hút lấy các gốc tự do, kim loại nặng và độc tố mà cơ thể hấp thụ mỗi ngày - để đào thải ra bên ngoài.

Glutathione là gì? Glutathione có tác dụng gì đối với cơ thể? Vì sao gọi là Glutathione trắng da? Mời bạn cùng SKI tìm hiểu về Glutathione.

Glutathione là gì?

Glutathione được viết tắt là GSH - có mặt trong tất cả các tế bào động vật. Mỗi tế bào đều cần có Glutathione để khỏe mạnh hơn. Gutathione được xếp vào hàng những chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất. Tác dụng của Glutathione chủ yếu trong lĩnh vực Y học và làm đẹp.

Vai trò của Glutathione

Glutathione đóng vai trò như một nam châm hút lấy các gốc tự do, kim loại nặng và độc tố hấp thụ mỗi ngày qua da, hơi thở, thực phẩm, nước uống…  để kích thích đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Cơ thể chúng ta tự sản sinh ra Glutathione và tự tái chế nó. Tuy nhiên mức độ Glutathione giảm dần theo độ tuổi. Khi đó, cơ thể sẽ bị quá tải bởi chất độc và phá vỡ thế cân bằng sẵn có của cơ thể. Theo nhiều nhà nghiên cứu, sự suy giảm của Glutathione có thể liên hệ với sự tấn công của các loại bệnh như bệnh mất trí nhớ Alheimer, bệnh đục thủy tinh thể, Parkinsoon và xơ cứng động mạch.

Glutathione có tác dụng gì?

Glutathione được biết đến rộng rãi với công dụng làm đẹp. Tìm hiểu sâu hơn, bạn sẽ phải lòng ngay với dưỡng chất tuyệt vời này.

Đào thải độc tố và chống lão hóa da

Glutathione được gọi là “chiến binh” giúp bảo vệ tế bào mạnh khỏe. Glutathione đào thải các độc tố, kim loại nặng và các gốc tự do, ngăn ngừa và làm chậm những dấu hiệu lão hóa bằng cách bảo vệ da, võng mạc, giác mạc,… khỏi những tia bức xạ độc hại.

Khi bước vào độ tuổi từ 30 trở đi, cơ thể bắt đầu lão hóa. Glutathione bên trong cơ thể cũng ngày một suy giảm đi nhanh chóng khi bạn bước qua tuổi 20. Số lượng Glutathione cũng bị tác động bởi ô nhiễm môi trường, tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng, hóa chất, chất tẩy rửa… Nếu các gốc tự do được sản sinh ồ ạt sẽ thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa đồng thời làm suy giảm hệ thống miễn dịch tạo cơ hội cho các căn bệnh nguy hiểm tấn công.

Bổ sung Glutathione sẽ giúp đào thải gốc tự do trước khi chúng kịp gây hại, làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên do đó giúp bạn luôn trẻ trung hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo chứng minh của một số nghiên cứu khoa học cho rằng mức độ Glutathione sẽ bị sụt giảm nhanh khi bạn bị bệnh. Thấy rõ nhất là ở những bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, cúm, ho hoặc các bệnh thông thường khác.

Để giảm được tác hại của virus và vi khuẩn cần duy trì Glutathione ở mức độ cao trong cơ thể. Ngoài ra có một nghiên cứu cho rằng Glutathione có thể ngăn ngừa các căn bệnh liên quan đến tuổi như Alzheimer. 

Tái sinh năng lượng, giảm stress

Bổ sung Glutathione từ thực đơn hàng ngày là cách giảm stress tuyệt vời nhất. Glutathione không những cải thiện chứng mất ngủ mà còn giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn, cơ thể bạn sẽ tràn sinh lực nếu có giấc ngủ tốt. Glutathione trong cơ thể được duy trì ở mức độ cao sẽ giúp cho cơ thể bạn phục hồi thể lực nhanh chóng khi luyện tập thể thao, lao động chân tay,… 

Làm trắng da và cải thiện diện mạo 

Có thể nói tác dụng làm trắng da là tác dụng nổi bật nhất của Glutathione trong làm đẹp, vì vậy mà nhiều người vẫn thường gọi “glutathione trắng da”. Yếu tố chính của việc da bị sạm, thâm, nám và tàn nhang là do tế bào melanocyte tổng hợp nên quá nhiều melanin dưới lớp hạ bì da. Tyrosinase là enzyme chìa khóa trong quá trình tổng hợp melanin đó.

Glutathione làm giảm sản xuất melanin bằng cách ức chế hoạt động của tyrosinase và chuyển đổi tổng hợp eumelanin thành pheomelanin.

Giảm melanin trong cơ thể sẽ làm cho làn da của phụ nữ (châu Á) trắng hơn. Cơ chế làm trắng của Glutathione sẽ bắt đầu từ bên trong da (lớp hạ bì) ra ngoài (lớp biểu bì). Chính vì thế phải mất một ít thời gian để thấy sự thay đổi ở làn da.

Y học hiện đại khuyên bạn nên sử dụng L Glutathione để giúp phát huy tối đa hiệu quả của Glutathione, đặc biệt là công dụng làm trắng toàn thân. L-Glutathione hay còn gọi là Reduced Glutathione (GSH), dạng này dễ hấp thụ qua ruột và dạ dày.

Xem thêm viên uống thải độc làm trắng da, tan nám Glutathione,cysteine & C.

 

Kỳ tới: Tìm hiểu về L-Glutathione

//file.hstatic.net/1000377918/file/22_946f5a78ff5a48f9aa144dda09e7b60f.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top