Giỏ hàng

Cách làm mụn hết sưng đỏ

Bài viết này mách bạn vài mẹo nhỏ để bạn không phải chịu đựng sự đau nhức do mụn viêm, sưng tấy đỏ gây nên.

Mụn trứng cá, mụn đầu đen hay mụn sưng đỏ… là một phần trong cuộc sống của hầu hết mọi người. Stress làm nổi mụn, “nguyệt san” cũng thường được báo hiệu bằng những nốt mụn sưng tấy. Tuổi dậy thì còn được gắn với mụn thành cái tên mụn tuổi dậy thì… 

Thoa dầu hạt phỉ để giảm bớt sưng đỏ

Dầu hạt phỉ giúp làm săn da, giảm ngứa và giảm tấy đỏ của mụn trứng cá. Mặc dù dầu hạt phỉ có thể không điều trị được mụn hoàn toàn, nhưng có thể làm dịu cảm giác nóng rát của các nốt mụn sưng đỏ và che mờ vết mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử tinh dầu tràm để làm mụn xẹp nhanh hơn.

Đá lạnh làm mụn hết sưng đỏ

Đá lạnh là phương pháp đơn giản nhưng rất hữu ích để giảm sưng đỏ và cảm giác nóng rát của các nốt mụn đang viêm. Lấy 1 viên đá ra ngoài để trong vài phút sau đó lăn nhẹ trên da mụn, đá lạnh giúp thu nhỏ những mạch máu dưới da, làm nhỏ vết mụn và bớt đỏ hơn.

Túi trà trị mụn sưng

Ngâm một túi trà đen trong nước nóng, đợi nguội, vắt bớt nước rồi đắp lên các nốt mụn. Trà có chứa tanin – có tác dụng giảm sưng, chính vì vậy trà túi lọc thường được dùng để giảm vết thâm vùng bọng mắt và giúp cho da mụn giảm sưng đỏ.

Giảm mụn sưng đỏ bằng aspirin

Aspirin là một trong những cách làm mụn hết sưng khá hiệu quả. Aspirin có chứa axit salicylic - một hợp chất dùng trong giảm đau và chống viêm cho vết thương nhỏ. Nó cũng có tác dụng làm giảm sưng khi làm cho nốt mụn khô đi, nhân đôi tác dụng. Cách làm rất đơn giản: nghiền viên aspirin thành bột, nhỏ vài giọt nước vào để thành dạng bột nhão. Dùng đầu tăm lấy hỗn hợp đắp lên nốt mụn, để mụn khô rồi rửa mặt sạch.

Đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét rất tốt trong việc hút ẩm giúp trị viêm và hút các chất bẩn trong mụn ra ngoài. Sau khi đắp mặt nạ, lỗ chân lông trên mặt sẽ nhỏ hơn và khít hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy đắp mặt nạ một lần mỗi tuần và sau đó chuyển sang đắp từng khu vực cụ thể bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn sưng để làm mụn xẹp nhanh. 

Làm mụn hết sưng đau bằng nguyên liệu tự nhiên 

Chanh, dưa leo hay cà chua đều chứa các thành phần tự nhiên giúp giảm viêm hiệu quả cho những người tìm kiếm cách trị mụn tại nhà. Dù chúng có tính chất khác nhau, chúng được tin là có thể trị được mụn khi dùng lâu dài. Cắt lát chanh, dưa leo hoặc cà chua và đắp lên nốt mụn. Chanh có thể gây xót, trong khi dưa leo có tác dụng làm mịn da và giảm vết sưng do viêm. Tính axit nhẹ của cà chua có thể giúp chống mụn. 

Trên đây là những cách đơn giản để làm mụn hết sưng đỏ có thể áp dụng với hầu hết các loại mụn như mụn trứng cá, mụn mủ, mụn tuổi dậy thì... Không chỉ làm giảm cảm giác nóng rát khó chịu mà còn hạn chế để lại hậu quả là vết thâm mụn, sẹo mụn...  Hãy áp dụng một cách kiên nhẫn để có được hiệu quả tốt nhất.


https://file.hstatic.net/1000377918/file/cucurum_f3f04816a61041428d6f1de9ab212276.jpg
Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Top